Những lưu ý khi định giá bằng P/E cho người không chuyên

P/E có lẽ là tỷ số không giấy tờ được dùng phổ biến nhất do đơn giản và dễ tính toán đáo hạn , duyệt tự động nhưng mbbank với các nhà đầu tư mới tìm hiểu thì câu mình hay nghe hỏi nhất là sao doanh nghiệp này có P/E thấp thế không giấy tờ , nó đang app vay tiền được định giá rẻ chăng?

P/E là tỷ số giữa giá cổ phiếu (P) trên thu nhập ròng tốt nhất của mỗi cổ phiếu (EPS) vay trực tuyến , nói cách khác không mất lãi , đó chính là vốn hóa tất toán của công ty trên lợi nhuận ròng đáo hạn . Vốn hóa chính là giá trị thị trường lấy liền của công ty thẻ tín dụng , webapp vay tiền nếu tại thời điểm đó mà bạn mua cổ phiếu thì giá mua đó thanh toán cũng đồng nghĩa web vay với giá vốn không lãi suất của bạn.

Nên app vay tiền nếu nghịch đảo lại là E/P hỗ trợ , thì nó không khác mấy là lợi suất trên vốn đầu tư an toàn , bạn có thể dùng E/P lừa đảo để so sánh lãi suất vay với các kênh đâu tư khác dựa theo lợi suất thu có ngay trong ngày được từ các kênh đó (Ví dụ mình hay so sánh E/P vay ngang hàng của VNIndex vay trả góp với lãi suất tiền gửi thẻ tín dụng , tất nhiên phải kết hợp thêm một số yếu tố khác).

Quay lại nội dung chính lãi suất cao , khi định giá theo P/E thì mình chú ý 3 yếu tố:

  • Triển vọng tăng trưởng lợi nhuận
  • Mức độ sử dụng đòn bẩy tài chính
  • Quy mô công ty

Những lưu ý khi định giá bằng P/E cho người không chuyên

Yếu tố 1

Một công ty có P/E thấp hơn không có nghĩa rẻ hơn vay tiền 24/7 nếu thị trường nghĩ rằng triển vọng tăng trưởng lợi nhuận ở tương lai thấp vay tiền 24/7 . Ví dụ:

  • Công ty A có P/E là 10 không cần giấy tờ , kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận (EPS) 5 năm dịch vụ tiếp theo là 5% cầm đồ f88 . Lúc này P/E dự phóng 5 năm tới là 7,8 lần (10/(1,05^5) = 7,8).
  • Công ty B có P/E là 15 (lớn hơn A) thẻ ATM , kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận 5 năm duyệt tự động tiếp theo là 15% không lãi suất . P/E dự phóng ở 5 năm tới là 7,5 lần (15/1,15^5) = 7,5) < 7,8.

tín dụng Như vậy dễ vay , vay không trả nếu đến năm thứ 5 lãi suất bao nhiêu , tăng trưởng ví momo của B tiếp tục duy trì cao hơn A thì P/E góp tuần sẽ tiếp tục thấp ngân hàng shb hơn nữa ở tương lai xa hơn ngân hàng shb , rõ ràng B mới là công ty có định giá hấp dẫn hơn không giấy tờ .

Một số nhà đầu tư nơi nào sẽ dùng PEG (Tức P/E trên G techcombank , lừa đảo với G là tăng trưởng EPS) có ngay trong ngày , tuy nhiên PEG tất toán vẫn có một hạn chế trong so sánh lãi suất thấp . Ví dụ: công ty C có P/E là 30 vay tiền nợ xấu , kỳ vọng tăng trưởng 5 năm địa chỉ tiếp theo là 30% góp tuần . Vậy PEG chỉ cần CMND của B và C đều là 1 web vay , không so sánh chỉ cần CMND được.

Từ đây vay tín chấp , có thể kết luận lấy liền , lừa đảo để định giá theo P/E thì tăng trưởng EPS hay tăng trưởng lợi nhuận chính là yếu tố then chốt thanh toán , và góp ngày cũng đau đầu thay không giấy tờ , không một ai webapp vay tiền , không một công cụ nào có thể đo lường góp tháng được tăng trưởng qua app của doanh nghiệp một cách chuẩn xác bidv . Vậy nên agribank , định giá mới là nghệ thuật là vậy dễ vay , ở đây mình không giấy tờ cũng gợi mở vấn đề góp tháng để đi trả lời câu hỏi: vì sao P/E thấp mbbank nhưng không phải rẻ không thế chấp , chứ hướng dẫn cũng không thể chỉ bạn làm sao webapp vay tiền để tính vay tiền nóng được tốc độ tăng trưởng.

Yếu tố 2

Về mức độ sử dụng đòn bẩy tài chính lấy liền , chúng ta đều hiểu dịch vụ , đây là con dao 2 lưỡi không thẩm định . không thế chấp Nếu có 2 công ty có cùng mức P/E thanh toán , mà công ty nào vay nợ ít hơn chứng tỏ công ty đó an toàn tài chính hơn hỗ trợ . Đưa tỷ số P/E về Vốn hóa/lợi nhuận ròng vay ngang hàng để dễ hình dung:

  • Công ty X có vốn hóa 100 tỷ vay ngang hàng , lợi nhuận làm ra là 10 tỷ trả góp tháng , tức P/E thẻ tín dụng của X là 10 lần qua app . Không vay nợ.
  • Công ty Y nơi nào cũng có vốn hóa 100 tỷ lãi suất vay , lợi nhuận làm ra là 10 tỷ dễ vay , P/E tốt nhất của Y lừa đảo cũng là 10 lần agribank . Nợ vay là 50 tỷ.

Bạn chọn đầu tư vào X hay vào Y vay tiền 24/7 ? Trong điều kiện bình thường thì không nói techcombank , web vay nhưng góp tuần nếu gặp phải dịch như dễ vay hiện nay hay một tác nhân nào đó ảnh hưởng đến hoạt động vay trực tuyến của công ty thì chi phí lãi vay bidv sẽ là một gánh nặng vay trả góp , thậm chí có thể làm tắc nghẽn dòng tiền ở đâu nhanh của doanh nghiệp và gây ra vay trả góp những tổn thất thanh toán rất lớn lừa đảo . Vậy nên một công ty sử dụng đòn bẩy lớn thì P/E ngân hàng OCB của nó thấp là dễ hiểu vietcombank , vì mức định giá thấp đó chính là phần bù rủi ro góp ngày của việc vay nợ.

Yếu tố 3: Quy mô doanh nghiệp càng lớn thì P/E bằng CCCD của nó thường góp ngày được trả cao hơn một chút mới nhất . Tại sao?

Ví dụ:
Công ty M có vốn hóa là 1 tỷ đồng có nên vay , lợi nhuận 0,5 tỷ có ngay trong ngày . Thật ra không khó đáo hạn để tìm một công ty như M vay tiền nóng . Nhưng có nên vay nếu công ty N là công ty dẫn đầu thị trường vay tiền online , có vốn hóa 10.000 tỷ tpbank . Mà lợi nhuận tạo ra là 5.000 tỷ thì nó như một vụ nổ vậy chỉ cần CCCD , đáo hạn rất khủng duyệt tự động , web vay rất ấn tượng.

Công ty có quy mô lớn thì sức chống chịu web vay với rủi ro thường vay thế chấp sẽ tốt hơn góp tháng , họ vay tiền online cũng có khả năng đàm phán các khoản vay cầm đồ f88 với ngân hàng không thẩm định , đàm phán lại hợp đồng chứng minh thư với đối tác dễ hơn các công ty nhỏ khi chẳng may gặp phải sự cố.

Thị trường lừa đảo cũng sẵn sàng trả một mức định giá cao hơn là vì khả năng hấp thụ vốn vay dài hạn , thanh khoản không cần giấy tờ của các công ty lớn tốt hơn dễ vay , chứng minh thư nếu đang cùng P/E địa chỉ , mà một quỹ to to nào đó muốn đầu tư vào công ty góp ngày . Cầm 10 tỷ thì chắc phải đi tìm chục công ty như M vay tiền online để mua bidv , trong khi họ chỉ cần mua N thẻ tín dụng , và góp tuần với quy mô qua app của N thì 10 tỷ bidv cũng không làm ảnh hưởng quá lớn đến thanh khoản đăng ký vay , không tạo ra biến động giá làm lệch đi P/E quá nhiều so vay trả góp với ban đầu không thế chấp . Còn đi mua một công ty nhỏ thẻ tín dụng với số vốn lớn mà muốn gom đủ thì chắc phải kéo trần chục phiên.

Hàng Ngọc Toàn

Những lưu ý khi định giá bằng P/E cho người không chuyên

Đóng góp bài viết web vay của bạn bằng cách gửi bài viết Tại Đây

4.8/5 (54 votes)

Có thể bạn quan tâm:

    Ý kiến khách hàngPreNext